Cute Angel Blowing Horn
ยินดีต้อนรับ

จัดทำโดย หมู่เรียน 150 KU-SEA's9

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2559

ทัศนคติของคนไทยต่อการประกวดนางงาม


ที่มา : http://www.manager.co.th/Entertainment/

ทัศนะคติของผู้ที่เป็นพี่เลี้ยงนางงาม

"ถ้าไม่ได้มาอยู่กับป้า เขาอาจทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัดหรือถูกหลอกไปขายไปอยู่ในตู้กระจก เพราะความจำเป็นทางบ้าน อาจจะไม่ได้มาถึงจุดนี้ ไม่ได้มาเรียนจนจบปริญญาตรี ตอนนี้หลายคนได้ดีพ่อแม่มีหน้ามีตา ไม่อับอายขายหน้าเขา บางคนก็ได้เป็นลูกดีเด่น เพราะกตัญญูต่อครอบครัว ได้เป็นคุณหญิงคุณนาย มีตัวอย่างที่เขาได้สามีดี ๆ ได้สินสอดตั้งหลายล้าน ช่วยสามีหาเสียงได้อีกด้วย บางคนได้ไปอยู่ต่างประเทศ แล้วยังกลับมาช่วยป้าอีก ป้าก็ชื่นใจ ภูมิใจ การประกวดถือเป็นการให้โอกาส ให้เขาได้เจออะไรที่กว้างไกลขึ้นไป"
 
ที่มา : http://www.manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9540000122955

ทัศนะคติของรศ.วิทยาลัย

"ผมคิดว่าเหตุผลหลักจริง ๆ ของการเข้าประกวด คือต้องการเข้าสู่วงการบันเทิง ต้องการสร้างอาชีพใหม่ ให้แก่ตัวเอง ต้องการมีชื่อเสียง ต้องการให้คนยอมรับ คนที่คิดว่า ถ้าเป็นแค่นักศึกษาธรรมดา ไม่เข้าประกวด จะไม่สามารถ ทำให้คนอื่นยอมรับได้นั้น คิดผิด จริง ๆ แล้ว ถ้าตั้งใจเรียนหนังสือให้เก่ง ให้มีความเชี่ยวชาญ ทางด้านใดด้านหนึ่งแล้ว ในที่สุดก็จะมีคนยอมรับเอง วิธีการประกวดนางงาม เป็นหนทางหนึ่งเท่านั้น และดูแล้ว มันก็ไม่ใช่ทางที่นักศึกษา ควรจะกระทำนักหรอก

"ผมยังเชื่อในหลักการว่า การเรียนหนังสือ คือการสร้างพื้นฐานในชีวิต ถ้าไม่เรียนหนังสือ ก็ต้องหาประสบการณ์ในอาชีพ อันนั้นเป็นความยั่งยืนที่สุด มีอาชีพเชี่ยวชาญทางใดทางหนึ่ง ทำจนมีคนยอมรับในฝีมือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น